Food Delivery, Niloko At Hindi Sinipot Ng Customer Na Umorder Ng Pagkaing Worth P5,800

Karamihan sa atin ngayon ay nag oorder nalang nga mga gamit at pagkain online dulot na rin ng pandemya. Dahil pa nga ang ilan sa lugar ay nasa MECQ pa, hindi makalabas at tanging pag dedeliver nalang ng pagkain at pati mga gamit ay ibino'book  na online.

Sa kasamaang palad, may ilang delivery guys ang naibalitang naloko ng mga walang awang buyers. Nakakalungkot isipin na may ganitong mga tao. Ito lang ang natatanging paraan ng mga delivery man para kumita ng pera at mayroong pa talagang mga customers ang walang awa na lokohin sila.

Kumakailan lamang ay naging usap-usapan sa socmed ang kwento ng isang babaeng nagngangalang Jane Castro na kung saan pinagloloko nya ang ilang delivery riders.



Ayon sa nakakita sa mga riders na nag-iintay sa address na ibinigay niya, umorder daw si Alyas Jane ng sandamakmak na pagkain sa iba't ibang food establishments na umabot sa mahigit P 5,800.

Ito ay pinost ni Bernard Enriquez kung saan siya ang nagbahagi ng mga larawan.

"I got overwhelmed of this post, my only goal was to inform my friends to make authorities aware and most importantly how he can recover the money from his pocket"


Saad niya sa kanyang pahayag ay ang punot dulo nito ay si Jane Castro na nang "tri-trip" sa mga Food Panda delivery riders.

Hindi lamang isang driver ang kanyang na biktima kundi marami na syang nagawang fake booking na nagkakahalaga ng malaking babayarin. 

Maraming netizens naman ang nagalit sa naturang Jane Castro.


Source: The Relatable

No comments

Seo Services