Female Comedian, Tinakbuhan Ng Kinakasama Daladala Ang Kanyang Pera

Ang pagtitiwala sa isang tao ay syang napaka mahalaga na pundasyon kapag nasa isang relasyon. Kaya naman, sino ang hindi magagalit at manghihinayang kapag ang taong iyong pinagkakatiwalaan ay sya pa palang magiging rason ng inyong hiwalayan.

Kagaya nalamang sa nangyari sa isang comedian actress na si Gladys Guevera kung saan niloko siya nito ng kanyang kinakasama na si Sumagui.

Mabuti ang naging takbo ng pagbubusiness nila ng kanyang fiance kung saan nag o online selling ito ng mga kakanin dahil nga sa quarantine naghanap ng makakakitaan ang dalawa.

Ngunit sa kasaamang palad ipinaliwanag ni Gladys sa lahat ng mga nag order na irerefund nalang daw niya ang lahat ng pera dahil sa isang pag aaway nila ng kanyang husband kung saan na uwi sa hiwalayan.

Nag live naman si Gladys sa kanyang FB account, kung saan ipinaliwanag niya ang dahilan kung bakit ito nangyari sa kanila.

“Yung sinasabi kong hindi inaasahang kadahilanan ay yun aking pong partner. And as you guys noticed, nung mga una pong nag-o-order kayo, ang ibinibigay ko pong bank details ay BDO account ko, okay.” she said.

“Ang salita po ng partner ko, ang ilalagay na lang siya sa system, at sa page is yung BDO account niya, BPI account niya, at GCash niya, sa kadahilanang wala akong BDO online. So, hindi ko mamu-monitor lahat ng perang papasok or lahat ng ibabayad sa orders.

“So, pumayag ako out of trust, out of good faith, dahil nga partner ko siya at karelasyon ko siya.” dagdag pa ni Gladys."

Hindi naman maiwasan ni Gladys ang umiyak habang nag kwekwento sa mga netizens na nonood. 

“Di ba, ang sakit sa loob na karelasyon mo pa? Well, I’m not saying itinakbo yung pera, but some of it tinakbo na talaga dahil ayaw nang sumagot ngayon, ayaw nang ibigay, ayaw nang sumagot ng tawag.

“At mapapatunayan ko naman po ‘yan at mapapatunayan ng lahat ng umorder dahil lahat po ng finorward niyong payments, nakita ninyo kung kanino nakapangalan yung BDO account at yung GCash.

Nagbigay naman sya ng mensahe sa kanyang ex fiance,

“Alam mo, kung mapapanood mo ‘to, Leon, hindi na masakit ang pagkawala mo, e. Ang masakit dun ay ilan ‘tong taong ito na tatanggalin mo ang tiwala sa akin dahil sa ginawa mo.” pagtatapos niya.

Sinaad naman ni Gladys na isasauli niya amg lahat na pera na inilaan ng ilan niyang customers.


Source: The Relatable

No comments

Seo Services